ศึกษาวิดีโอเกมในฐานะวรรณกรรมผ่านการมองแบบวิศวกรรมย้อนกลับ (Reverse-engineering) อ่านวิดีโอเกมเชิงวิพากษ์ ศึกษาประเด็นต่างๆทางสังคมผ่านวิดีโอเกม เช่น สงคราม โดรน ปัญญาประดิษฐ์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มองวิดีโอเกมผ่านทฤษฎีทางวรรณกรรม เปรียบเทียบเนื้อหา รูปแบบ และเรื่องเล่าในงานเขียนวรรณกรรมกับเนื้อหา รูปแบบ และเรื่องเล่าในวิดีโอเกม เพื่อสกัด สังเคราะห์และประกอบสร้างแนวคิด คติสอนใจ เกร็ดน่ารู้ต่างๆอันเป็นประโยชน์แก่นักเรียนนายร้อย